ศูนย์บริการวิชาการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับชมรมท่องเที่ยวท่าศาลาเตรียมงาน ถนนคนเดินท่าหลา Thasala Walking Street ⭐รอบปฐมฤกษ์⭐เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ที่สร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่อำเภอท่าศาลา

            เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2566 เวลา 14.00 – 16.20 น. มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับตัวแทนจากชมรมท่องเที่ยวท่าศาลา นายวันเฉลิม แก้วเขียว เลขานุการชมรมฯ ร่วมจัดทำผังร้านค้า กว่า 50 บูธ  และวันที่ 18 ธันวาคม เวลา 14.00 – 16.00 น. อาจารย์สุนทร บุญแก้ว สำนักวิชาการจัดการ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ร่วมกับตัวแทนจากชมรมท่องเที่ยวท่าศาลา ลงพื้นที่อำเภอสิชล เพื่อประสานงานเรื่องไฟตกแต่งงาน โดยได้รับความอนุเคราะห์ให้ยืมไฟตกแต่งงานจากทาง Sichon Seashore เจ้าของตลาด Sichon Blue Cannel Night Market ที่เคยจัดตลาดกลางคืนช่วง Covid-19 ซึ่งตอนนี้ไม่ได้จัดตลาดแล้ว
            สำหรับสัปดาห์ที่ผ่านมา ทางสมาชิกในชมรมท่องเที่ยวท่าศาลา ได้ช่วยกันโฆษณาเชิญชวนและประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อดิจิทัล (Banner) ตามร้านค้า หน่วยงานต่างๆ ในอำเภอท่าศาลา ตลอดทั้งผ่านสื่อสังคมออนไลน์ ผ่าน เพจเฟสบุ๊ค (Facebook Page) Thasala 80160 เชิญชวนเข้าร่วมงาน ถนนคนเดินท่าหลา  Thasala Walking Street ⭐รอบปฐมฤกษ์⭐ กำหนดทดลองตลาด วันเสาร์ ที่ 23 ธันวาคม 2566 เวลา 16.00 – 21.00 น. ณ หน้า Street Art ภาพใหญ่ ศาลาประชาคม อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช ขับเคลื่อนการดำเนินงานเพื่อคืนสีสันให้ท่าศาลาสีสัน สดใส ย้อนวัย สไตล์ Colourful Vintage และกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวต่อไป 
           ปักหมุดไว้ 16.00 น. เป็นต้นไป วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคมนี้  เรามีนัดกันที่ Thasala Walking Street II ถนนคนเดินท่าหลา มา Updated บูธร้านดังที่มาร่วมสร้างสีสันให้ถนนคนเดินท่าหลา กันดีกว่า ดูรายชื่อแล้ว รับรอง รับประกันความคึกคักแน่นอน
1. ATELIER SEPTEMBER
2. MADISON & Co.
3. PIKUL PATAE
4. Viva painting
5. Nakorn Craft by Apasaya
6. Mangkud Leather
7. Metfon Art Gallery
8. มโนสุข
9. โมชั่นโนรา (โดยศูนย์ส่งเสริมวัฒนธรรมและการกีฬา ม.วลัยลักษณ์)
10. ผ้ามัดย้อม Colour and Kram
11. น๊อต-ร้านแสงแดด
12. พี่แหลม โรงชาบ้านโดน
13. ก.ไก่ เตี๋ยวไก่ตุ๋น
14. U burger (ขอเบอร์โทรจากพี่แหลม)
15. ขนมไทยบ้านชายเล ท่าศาลา
16. ครัวฅนโคบาล ณ วันวาน คาเฟ่
17. ปูนิ่ม ศาลาคาเฟ่
18. ขนมจีนหม้อดิน บ้านดั้งเดิม
19. แพปูเพชรปิยะ
20. Rose Cocoa Garden
21. สวนโกโก้ธวัชชัย ท่าศาลา
22. หมอกหมึกย่าง (ในนามร้านมิตรภาพ)
23. หนมปะดา (ตลาดเย็น)
24. สท. อ้อยห่อหมก น้ำพริกมะขาม
25. กลุ่มอาชีพของชุมชนเทศบาลตำบลท่าศาลา 1 หมี่กรอบ
26. กลุ่มอาชีพของชุมชนเทศบาลตำบลท่าศาลา 2 ไข่เค็ม
27. กลุ่มอาชีพของชุมชนเทศบาลตำบลท่าศาลา 3 Handmade
28. ป้ารวยหนมเบื้อง
29. ป้าแดงปากหม้อ
30. ป้าตรึกหมูสเต๊ะตือฮวน
31. ยำจากซำบายดี
32. ขนมครกทาโกยากิสา
33. หมูทอด (โดยแฮปปี้หมูกะทะ)
34. ผลไม้ป้ารวม (โดยชมรมท่องเที่ยวท่าศาลา)
35. ขนมครกหน้ากุ้ง พี่รัตน์
36. ขนมหวาน น้าเอียด น้านิด
37.138Bake&More เบอเกอรี่
38. คำเป้ง ชูชิ
39. ศูนย์พัฒนาศักยภาพคนพิการสระแก้ว
40. เหนียวห่อกล้วยยายศรี
41. อาหารและเครื่องดื่มปากี (Pakistani Foods & Drinks)
42. แฮปปี้ เบอร์เกอร์ (Homade Burgers)
43. ส้มโอทับทิพสยาม (โดย Rose Cocoa Garden)

ยังไม่พอ!!!  ยังมีร้านสวย มีความเก๋ ไก่ สไตล์รถ/แบกะดิน รวมทั้งกิจกรรมเรียนรู้สำหรับเด็กที่ไม่ควรพลาด และกิจกรรมบนเวทีเร้าใจ ดังนี้
44. ร้านน้ำพี่ฉี
45. ของเก่าสลึง เสื้อมือ 2
46. กาแฟ บังแอร์
47. ก้อง ขายของมือ 2
48. ครูโย่ง ดนตรี ศิลปะ โดย Imagine Home
49. เหลา กะ บาน ตัดผม
50. รถเตาตาเล็ก ขายของมือ2
51. ลุงใหญ่ มินิแดง
52. กลุ่มเวสป้าเก่าใหม่
53. JZ เต้น
54. น้องไอซ์
55. กิจกรรมโมคลานดินยิ้ม “ชวนน้องปั้นดิน” ศิลป์อาสาปลูกสำนึกรักษ์ท้องถิ่นโมคลาน โดยกลุ่มยุวชนรักษ์ถิ่น โรงเรียนโมคลานประชาสรรค์ 
        ทั้งนี้ ทางชมรมท่องเที่ยวท่าศาลา (Thasala80160) ขอเชิญชวนทุกท่านไปเที่ยวถนนคนเดินท่าหลา รับประกันมีร้านค้าของดีของอร่อยเมืองท่าหลามากมายให้อิ่มอร่อย มีของใช้ ของฝากของที่ระลึกให้เลือกซื้อ มีกิจกรรมการเรียนรู้และเสริมสร้างจินตนาการพาเพลินให้เด็กและเยาวชน มีเวทีให้ตัวแทนชาวบ้านในชุมชนและเครือข่ายได้สำแดงฝืมือมากมากมาย และมาร่วมกันสร้างสีสัน เพิ่มอรรถรสและความครึกครื้นที่ชวนให้ตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นด้วยการแต่งกายในชุดหล่อ/สวย เฟี้ยวฟ้าว สีสันสดใส ย้อนวัยวันวานมาประชันกัน
       ทางชมรมท่องเที่ยวท่าศาลาขออภัยร้านค้าและผู้ที่ติดต่อมาทาง FB Chat มากมายที่แจ้งความประสงค์เข้ามาเพื่อขายของในงานนี้ ด้วยการจัดงานครั้งนี้เป็นการทดลงตลาดครั้งแรก พื้นที่และรูปแบบการจัดงาานยังมีข้อจำกัด จึงอนุญาขอสงวนสิทธิ์ในการคัดเลือกร้านมา ณ โอกาสนี้ และเมื่อพร้อมจัดงานในปีหน้า จะเปิดรับจำนวนร้านค้ามากขึ้นอย่างแน่นอน
     อนึ่ง ขอความกรุณาทุกท่านมาร่วมงานและเที่ยวงานอย่างรับผิดชอบ ช่วยรักษาความสะอาด คัดแยกขยะ จอดรถให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ในพื้นที่จัดงานทุกแห่งปลอดเหล้า-บุหรี่ เพื่อสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีให้ชุมชนและลูกหลานของเราต่อไป

 

จำนวนคนดู: 67