Walailak Research & Innovation การพัฒนาระบบการดูแลและฟื้นฟูผู้สูงอายุอย่างยั่งยืน พื้นที่ชุมชนสาธิตวลัยลักษณ์พัฒนา

          โครงการสร้างเสริมและสมรรถภาพกลุ่มวัยก่อนสูงอายุและวัยผู้สูงอายุ พื้นที่ชุมชนสาธิตวลัยลักษณ์พัฒนา เป็นโครงการต่อเนื่องปีที่ 4 ภายใต้ ชุดโครงการพันธกิจวิชาการรับใช้สังคมยกระดับคุณภาพชีวิตชุมชนรายรอบมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์แบบองค์รวม (WU – Social engagement) มุ่งเน้นการดูแลบริการผู้ป่วยให้ครอบคลุมผู้ป่วยระยะกึ่งเฉียบพลัน และจัดทำฐานข้อมูลระบบสุขภาพ (eHealth) เพื่อเป็นฐานข้อมูลผู้ป่วยให้ง่ายต่อการเข้าถึงของผู้ให้บริการทั้งผู้ให้บริการในพื้นที่ระดับ รพ.สต. และแม่ข่าย รวมถึงการส่งต่อข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งเน้นให้บริการส่งเสริมและป้องกันโรคแก่กลุ่มก่อนวัยผู้สูงอายุ ผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรค โครงการวิชาการรับใช้สังคมนี้จะก่อให้เกิดผลผลิตเชิงนวัตกรรมในการส่งเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้สูงอายุในระดับท้องถิ่น ชุมชน ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (Sustainable Development Goals: SDGs) ขององค์การสหประชาชาติ Goals 3: Good Health and Well Being, Ensure healthy lives and promote well-being for all at all ages และ Target 3.D : Strengthen the capacity of all countries, in particular developing countries, for early warning, risk reduction and management of national and global health risks. สำหรับมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ที่ 3 ในการขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายการให้บริการวิชาการและพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
     WU-U-3-1-1 จำนวนชุมชน/ท้องถิ่นที่มหาวิทยาลัยเข้าไปช่วยพัฒนาหรือที่ได้รับประโยชน์จากผลงานบริการวิชาการ/วิชาการรับใช้สังคม
     WU-D-3-1-2 จำนวนชุมชนต้นแบบด้านการบริการวิชาการ/วิชาการรับใช้สังคม
     WU-D-3-1-3 จำนวนโครงการบริการวิชาการ/วิชาการรับใช้สังคมตามความต้องการของชุมชน
     WU-D-3-1-4 จำนวนผู้เข้ารับการถ่ายทอดความรู้และเรียนรู้ผ่านกิจกรรม/ฝึกอบรม/แหล่งเรียนรู้ตลอดจนการเข้าถึงสื่อในรูปแบบ Lifelong learning
     WU-D-3-1-6 ร้อยละความพึงพอใจของผู้รับบริการโครงการบริการวิชาการ
     WU-D-3-1-7 จำนวนเครือข่ายความร่วมมือด้านการวิจัยและการบริการวิชาการกับหน่วยงานภาครัฐ/เอกชน/ชุมชน
โครงการวิจัยโดย 
          ผู้ช่วยศาสตราจารย์ จิรพัฒน์ นาวารัตน์   เว็บไซต์มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ : https://www.wu.ac.th/th

จำนวนคนดู: 5